Áp dụng mô hình tổng đài ảo vào quy trình bán hàng hiệu quả

Thế nào là quy trình bán hàng?
5/5 - (1 bình chọn)

Xây dựng quy trình bán hàng được xem là khâu quan trọng, thúc đẩy đến khả năng thành công của tổ chức. Chiến lược vững bền và hiệu quả sẽ là thời cơ giúp chủ công ty phát triển, tạo nên vị thế trong tương lai.

Vậy doanh nghiệp có nên áp dụng mô hình tổng đài ảo vào quy trình không?  Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

>>> Xem thêm: Mua tích xanh Facebook – Từ A – Z những điều cần biết

Hiểu về quy trình bán hàng

Quy trình bán hàng là thực hiện các hoạt động bán hàng đã được lên kế hoạch từ trước mang tính bắt buộc và đáp ứng đúng mục tiêu của tổ chức trong kinh doanh.

Qua đó, một quy trình bán hàng hiệu quả sẽ giúp bộ phận nhân viên nắm đúng trình tự, hoạt động nhất quán, chuyên nghiệp và tự tin hơn trong giao dịch với KH.

Quy trình bán hàng là gì?
Quy trình bán hàng là gì?

6 bước xây dựng quy trình bán bán hàng hiệu quả

Thực tế cho thấy, để 1 quy trình bán hàng đem lại hiệu quả như mong đợi. Công ty nên khai triển từng bước dưới đây:

  1. Chuẩn bị chiến lược và lên kế hoạch chi tiết cụ thể;
  2. Tiếp cận với khách hàng tiềm năng;
  3. Truyền thông sản phẩm, thuyết phục khách hàng;
  4. Giải đáp vấn đề và báo giá;
  5. Thống nhất và chốt đơn hàng;
  6. Chăm sóc người dùng sau bán hàng.

Lợi ích khi xây dựng quy trình bán hàng là gì?

Phát triển doanh số bán hàng

Một quy trình hiệu quả sẽ giúp tăng doanh thu kinh doanh cho tổ chức. Từ đó, nhân viên bán hàng sẽ dễ dàng nắm bắt những công việc họ cần làm để hỗ trợ, đáp ứng đúng nhu cầu mong muốn của khách hàng.

Dễ dàng trong việc đánh giá

Việc thiết lập một quy trình rõ ràng sẽ giúp đơn vị doanh nghiệp nắm được đa số vấn đề phát sinh trong việc bán hàng. Thông qua đó, chủ quản lý sẽ vô cùng dễ dàng trong công đoạn đánh giá hiệu quả làm việc của từng bộ phận nhân viên của chuỗi quy trình. Đồng thời, giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh khác trong chăm sóc khách hàng.

Đưa ra hướng giải quyết nhanh gọn

Khi nhân viên bán hàng theo quy trình, chủ quản lý có thể kiểm soát được khâu nào thường xuyên sai sót, mắc lỗi. Việc này đã góp phần giúp công ty nắm bắt được giai đoạn bán hàng của từng nhân viên cũng như dễ dàng cải thiện hoạt động kinh doanh trở nên tốt hơn.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách đăng ký tên định danh nhanh chóng chi tiết

Ứng dụng mô hình tổng đài ảo vào quy trình bán hàng

Để nâng cao hiệu quả quy trình bán hàng cho đơn vị doanh nghiệp, bạn có thể tham khảo OMICall – Hệ thống tổng đài ảo thông minh đa kênh hỗ trợ bán hàng và chăm sóc người dùng chuyên nghiệp.

Không chỉ cung cấp đầy đủ những tính năng của một tổng đài hỗ trợ bán hàng chuyên nghiệp. OMICall còn tích hợp những tính năng về lưu trữ và quản lý thông tin, dữ liệu người dùng (Mini – CRM) giúp mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng lúc tương tác với doanh nghiệp.

OMICall – Tổng đài hỗ trợ doanh nghiệp chăm sóc khách hàng hiệu quả
OMICall – Tổng đài hỗ trợ doanh nghiệp chăm sóc khách hàng hiệu quả

Với mô hình tổng đài ảo tích hợp CRM, việc chăm sóc người dùng, gọi điện, tư vấn bán hàng được nâng cao năng suất lên gấp nhiều lần. Giờ đây, tư vấn viên dễ dàng truy xuất data của khách hàng, thông tin, cuộc gọi cũ,… được lưu trữ trên hệ thống CRM. Điều này làm cho quy trình khách hàng được hợp lý hơn bao giờ hết và cơ hội thu về lợi nhuận cho đơn vị cực kỳ tiềm năng.

Chắc chắn rằng, việc ứng dụng giải pháp tổng đài OMICall vào quy trình chăm sóc người dùng sẽ không làm cho bạn thất vọng.

>>>Xem thêm: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong chăm sóc khách hàng

Tạm kết

Việc hiểu rõ và xây dựng quy trình bán hàng rất quan trọng với mỗi công ty. 1 Quy trình bán hàng hiệu quả sẽ giúp công ty có được cái nhìn sâu hơn trong việc khai triển kinh doanh ngày một tốt hơn. Qua đó, doanh thu của tổ chức cũng được nâng cao vượt bậc.

Để được tư vấn chi tiết về việc vận dụng phần mềm trong quản lý và chăm sóc khách hàng, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT

  • Trụ sở chính: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
  • Chi nhánh tại Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
  • Chi Nhánh tại Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.