Những lợi ích cho doanh nghiệp khi triển khai Omni Channel

Những lợi ích cho doanh nghiệp khi triển khai Omni Channel
5/5 - (1 bình chọn)

Omni Channel là gì? Mục tiêu của Omni Channel là gì? Những lợi ích Omni Channel mang lại cho công ty? Tất cả sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Omni Channel là gì?

Omni Channel là một chiến lược kinh doanh và tiếp thị nhằm mục đích tạo ra trải nghiệm liên kết và đồng bộ với doanh nghiệp của bạn, trên các kênh tiếp thị và bán hàng khác nhau, như cửa hàng truyền thống, website, ứng dụng di động, mạng xã hội và email. 

Mục tiêu của Omni Channel là gì?

Omni Channel đưa đơn vị kinh doanh có mặt trên tất cả các kênh có lượng khách hàng quan tâm, sử dụng nhiều nhất. Từ đó doanh nghiệp tạo ra một trải nghiệm liên tục và nhất quán giữa các kênh, giúp tăng sự tương tác giữa khách hàng và công ty.

Thu thập và tổng hợp dữ liệu tại trung tâm quản lý: Giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng thể. Nhờ đó cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng đạt hiệu quả cao.

Để đạt được mục tiêu này, các công ty thường phải tích hợp và đồng bộ hóa các kênh khác nhau của mình, bao gồm các kênh online và offline như:

  • Trang web
  • Trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, Tiktok,….
  • Email
  • Tin nhắn SMS….

05 lợi ích cho đơn vị kinh doanh khi triển khai Omni Channel

Tiếp thị liên kết và bán hàng đa kênh

Khách hàng có thể tìm thấy sản phẩm/dịch vụ của đơn vị kinh doanh thông qua nhiều kênh bán hàng khác nhau. Từ đó gia tăng cơ hội tiếp cận và tăng khả năng mua hàng.

Đột phá doanh thu 

Áp dụng mô hình Omni Channel giúp thương hiệu mở rộng độ phủ sóng của thương hiệu trên nhiều kênh bán hàng khác nhau, tăng khả năng tiếp cận khách hàng và  tăng doanh số bán hàng. 

Những lợi ích cho doanh nghiệp khi triển khai Omni Channel
Những lợi ích cho doanh nghiệp khi triển khai Omni Channel

Cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng 

Khi triển khai Omni Channel trên tất cả các kênh bán hàng khác nhau, đơn vị kinh doanh sẽ dễ dàng cung cấp cho khách hàng trải nghiệm mua sắm liền mạch và đồng nhất. 

Quảng bá thương hiệu và nâng cao sự hài lòng

Triển khai bán hàng đa kênh giúp thương hiệu của doanh nghiệp được lan rộng và phủ sóng trên tất cả kênh tương tác khác nhau.

Mở rộng tệp khách hàng trung thành

Triển khai chiến lược Omnichannel giúp đơn vị kinh doanh có thể mở rộng tệp khách hàng trung thành bằng cách thu thập và phân tích thông tin từ các kênh bán hàng khác nhau. 

03 cách áp dụng mô hình Omni Channel đạt hiệu quả tối đa

  • Xác định đối tượng khách hàng: Các công ty cần phải hiểu rõ hơn về khách hàng của mình và cung cấp cho họ nhiều lựa chọn để mua hàng, thanh toán và giao nhận hàng.
  • Tạo trải nghiệm khách hàng liền mạch: Để đạt hiệu quả tối đa, các doanh nghiệp cần tạo ra trải nghiệm khách hàng liền mạch giữa các kênh mua sắm.
  • Xây dựng nội dung bán hàng mang tính cá nhân hóa: cần tiến hành tìm hiểu thông tin về khách hàng, hành vi mua sắm và sở thích của họ.

Tham khảo: Mẫu kịch bản telesale tài chính tăng tỷ lệ chốt đơn thành công

Bài viết đã bật mí những thông tin liên quan đến Omni Channel. Omni Channel không chỉ mang lại lợi ích cho đơn vị kinh doanh mà còn mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, giúp khách hàng có thể liên lạc với đơn vị kinh doanh trên nhiều kênh khác nhau một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất. khách hàng trong thời đại số ngày nay. 

Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

OMICall – Tổng Đài Đa Kênh Ứng Dụng AI Hàng Đầu Việt Nam

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT

  • VP trụ sở: 140 -142, Đường số 2 (KĐT Vạn Phúc City), P. Hiệp Bình Chánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • VP chi nhánh Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
  • VP Chi nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.