Tổng đài IP Phone là gì? Vì sao phải thiết lập tổng đài IP

Ý nghĩa tổng đài IP Phone
5/5 - (1 bình chọn)

Tổng đài ip phone là cụm từ khóa được nhiều được nhiều chủ doanh nghiệp tìm hiểu khi ưa chuộng về phần mềm công nghệ để phục vụ trong hoạt động kinh doanh. Lý do là vì trong tương lai, IP phone được dự báo sẽ là công nghệ điện thoại ảo thâu tóm trên thị trường. Đồng thời, hỗ trợ đơn vị kinh doanh tốt hơn mô hình tổng đài truyền thống trong quy trình chăm sóc khách hàng.

Vậy đơn vị bạn chuẩn bị cài đặt tổng đài IP? Hãy cùng OMICall tìm hiểu sâu hơn về loại tổng đài này qua bài viết dưới đây nhé!

>>> Xem thêm: Phân tích ưu nhược điểm từng đầu số tổng đài

Sơ lược tổng quan về tổng đài IP Phone

Tổng đài IP phone là phần mềm được khai triển trên nền tảng Internet và kết nối bằng cáp mạng LAN/WAN cho phép công ty thực hiện những cuộc gọi nội bộ với giá tiền rẻ hoặc miễn phí.

Ý nghĩa tổng đài IP Phone
Ý nghĩa tổng đài IP Phone

Khác với tổng đài truyền thống, đây là tổng đài điện thoại không cần thiết lập đường dây riêng. Dịch vụ IP phone giúp hoạt động chăm sóc, tư vấn người dùng trở nên chuyên nghiệp. Ngoài ra, phần mềm này đang là xu hướng chung được nhiều doanh nghiệp lựa chọn khi lắp đặt tổng đài.

Hệ thống IP phone cho phép doanh nghiệp chuyển đổi những cuộc gọi nội bộ, kết nối với người dùng nhanh chóng với mức giá tiền thấp hơn so với tổng đài thông thường. Việc dùng tổng đài ảo giúp công ty thể hiện được sự chuyên nghiệp, tối ưu giá tiền cơ sở hạ tầng, mức giá gọi đường dài và kết nối với những phòng ban nhanh chóng, dễ dàng.

Vì sao tổ chức phải cài đặt tổng đài IP Phone?

Hoạt động marketing của các công ty ngày một mở rộng, dẫn đến việc chăm sóc người dùng nên được nâng cao. Tổng đài IP chính là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực cho đơn vị với những thuận tiện hiện đại sau:

Khả năng mở rộng không giới hạn

Khi hoạt động marketing mở rộng, đồng nghĩa với việc nhu cầu trao đổi thông tin nâng cao cao. Lúc đó, đơn vị sẽ phải cần nâng cấp phần mềm tổng đài với những thiết bị phần cứng đi kèm với giá tiền không hề nhỏ.

Riêng tổng đài IP phone thì ngược lại, đơn vị không phải đầu tư thêm tổng đài điện thoại cho văn phòng chi nhánh. Tất cả những bộ phận có thể sử dụng chung 1 tổng đài và liên lạc những máy nhánh với nhau dễ dàng.

Miễn phí gọi nội bộ

Với những doanh nghiệp hiện nay, chi phí luôn là yếu tố quan trọng phải được giảm tải trong giai đoạn thực hiện cuộc gọi tới người dùng. Tuy nhiên, lúc triển khai sử dụng tổng đài ip phone, các cuộc gọi nội bộ giữa các chi nhánh khác nhau trong tổ chức sẽ hoàn toàn không tốn tiền.

Lý do doanh nghiệp cần thiết lập tổng đài IP Phone

>>> Xem thêm: Bứt phá doanh số với dịch vụ tổng đài chăm sóc khách hàng

Cài đặt dễ dàng, nhanh chóng

Điều đặc biệt, với các hệ thống tổng đài IP như OMICall, công ty sẽ rất dễ dàng trong việc mở rộng phần mềm mà không phải nhận sự tương trợ từ nhân viên IT. Khi có nhân sự mới hoặc nghỉ việc thì điều này cũng không tác động tới vấn đề vận chuyển thiết bị, dây cáp như tổng đài analog.

Tiết kiệm ngân sách

Chi phí là ưu điểm dễ thấy nhất lúc doanh nghiệp chuyển sang dùng tổng đài IP. Không chỉ giúp doanh nghiệp giảm mức phí cài đặt, vận hành, bảo trì mà hệ thống tổng đài IP phone còn giảm đáng kể chi phí cuộc gọi nội hạt và ngoại hạt.

Quản lý nhân sự hiệu quả

Giờ đây, với sự xuất hiện của dịch vụ tổng đài IP, tổ chức sẽ dễ dàng theo dõi, quản lý hiệu suất công việc của nhân sự thông qua smartphone, máy tính,…

Từ đó, việc chăm sóc quý khách hàng thông qua tổng đài IP phone giúp công ty tiết kiệm cực kỳ nhiều thời gian, nâng cao doanh thu và chất lượng bán hàng hiệu quả.

Tích hợp hệ thống CRM

Không chỉ dễ dàng trong việc khai triển lắp đặt, tổng đài điện thoại IP còn tương trợ tính năng như: Kết nối bán hàng đa kênh (Facebook, Zalo, SMS, Viber,…)

Ngoài ra, hệ thống tổng đài Ip còn kết nối hệ thống CRM, giúp đơn vị lưu trữ, bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối. Đồng thời, làm cho tăng chất lượng chăm sóc người dùng về sau.

OMICall – Hệ thống tổng đài ảo thông minh cho doanh nghiệp

OMICall là dịch vụ tổng đài đa kênh chăm sóc khách hàng được vận hành trên hệ thống cloud call center, dễ dàng mở rộng, nâng cấp tiện lợi.

OMICall – Hệ thống tổng đài thông minh

Thế mạnh của tổng đài đa kênh OMICall không chỉ để nghe – gọi mà đây còn là phương thức tuyệt vời tiếp cận, gia tăng chấp thuận trải nghiệm của người dùng. Dịch vụ này phân phối cho doanh nghiệp siêu đa dạng giá trị thiết thực như:

  • Gọi nội bộ miễn phí;
  • Ghi âm cuộc gọi;
  • Tiết kiệm chi phí lắp đặt, bảo trì;
  • Không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng nào;
  • Kết nối API phổ biến nền tảng;
  • Tăng chất lượng chăm sóc khách hàng;
  • Tích hợp sẵn hệ thống CRM Mini;

Có thể chắc chắn, OMICall là tổng đài đa kênh xứng đáng để công ty đầu tư. Đây chính là hệ thống tổng đài điện thoại tuyệt vời giúp xóa bỏ hầu hết rào cản khó khăn trong giai đoạn chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.

>>> Xem thêm: Auto Telesales – Giải pháp gọi tự động cho doanh nghiệp

Tạm kết

Tin rằng qua các nội dung trên, Quý người dùng sẽ đưa ra lựa chọn tổng đài IP phone thích hợp cho công ty của mình. 

Tin rằng, OMICall sẽ là sự đầu tư hợp lý góp phần vào hoạt động kinh doanh của tổ chức thêm vững mạnh. Mọi vấn đề thắc mắc về sản phẩm/dịch vụ vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT 

  • Trụ sở chính: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
  • Chi nhánh tại Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
  • Chi Nhánh tại Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.