9 Kỹ Năng Giao Tiếp Với Khách Hàng Chuyên Nghiệp

kỹ năng giao tiếp với khách hàng
Rate this post

Ngày nay việc chăm sóc khách hàng luôn là nhân tố quan trọng để quý khách chốt đơn sản phẩm/dịch vụ của công ty. Do đó, kỹ năng giao tiếp với khách hàng chính là một nền móng vững chắc, để có thể giữ chân quý khách và khiến cho họ ưng ý với những gì mà công ty đã cho họ trải nghiệm.

kỹ năng giao tiếp với khách hàng

Sẵn sàng chủ động lắng nghe khách hàng

Một trong những điều cơ bản trong việc giao tiếp đó chính là Lắng nghe khách hàng. Khi một người đang nói chuyện, thì khoảng thời gian này chính là lúc để bạn có thể thật sự tiếp thu những gì người ấy đang kể cũng như là doanh nghiệp sắp xếp lại những nội dung để bạn có thể chuẩn bị đáp lại. Nhưng toàn bộ trường hợp chúng ta lại để tâm tưởng của mình lơ đãng đến mọi thứ xung quanh thay vì đi theo câu chuyện của người nói, cho nên việc lắng nghe trong tâm thế chủ động sẽ cũng không thuận lợi như bạn từng nghĩ.

Để luyện tập kỹ năng nghe ổn hơn bạn hãy chủ động gợi ý các địa điểm yên tĩnh để chuyện trò, bàn thảo với đối phương để hạn chế sự phân tâm tới từ môi trường xung quanh. Tiếp tới hãy dành sự tập trung vào trong những câu chuyện của đối phương, không cắt lời người khác, ghi chú mà bạn thấy cần thiết và sau đó hãy diễn giải hoặc tóm tắt những gì quý khách vừa và đưa ra giải pháp cho vấn đề của họ.

Bày tỏ cảm tình với khách hàng

Hãy biểu đạt sự vồn vã, ân cần với quý khách dù bạn là một người trầm tính ít nói hoặc là một người hoạt ngôn. Nhưng hãy đặt chỉ tiêu của bạn lên bậc nhất là việc chinh phục được khách hàng. Hãy luôn tạo ra một môi trường để khách hàng có được một trải nghiệm thoải mái nhất.

Hãy dùng từ “không” hợp lý

Bất kỳ trong chúng ta đều không muốn nghe từ “Không” vì thế bạn hãy hạn chế dùng từ này trong trò chuyện với quý khách của mình bằng mọi giá. Trường hợp bạn sẽ phải sử dụng từ “không” hãy cố gắng tuyển lựa cách thức trình bày nó theo mặt tích cực, vui vẻ hơn trong suy nghĩ của khách hàng.

Hãy cố gắng tạo được ấn tượng trong trò chuyện khi lần đầu họp mặt quý khách, đây cũng được xem là một trong những kỹ năng quan trọng trong việc giao tiếp với khách hàng.

Đảm bảo tính nhất quán

Hãy đảm bảo tính nhất quán trong thông điệp và trong cả cách bạn nói chuyện của bạn với quý khách. Bởi vì quý khách sẽ luôn trong tâm thế đặt hy vọng về doanh nghiệp. Nên hãy tạo ra nhã ý của bạn với khách hàng trong lần đầu họp mặt và duy trì nó cho các lần sau để không làm quý khách cảm thấy hụt hẫng.

kỹ năng giao tiếp với khách hàng

Thể hiện tính chuyên nghiệp trong giao tiếp với quý khách

Trong giao thiệp hãy điều chỉnh thần thái của bạn trở nên chuyên nghiệp và phải thích hợp cho từng đối tượng quý khách mà bạn gặp phải. Điều này không có nghĩa bạn sẽ phát triển thành một người khác hoàn toàn. Nhưng chỉ là sự điều chỉnh phù hợp từ phong cách tiếng nói hình thể, giọng điệu cho phù hợp để kết nối với quý khách thuận lợi và gắn bó hơn.

Nội dung cụ thể và cô đọng

Khi chuyện trò với khách hàng hoặc giao du qua các phương tiện khác như email hoặc bức thư hay tin nhắn. Hãy cần rõ ràng và cụ thể về nội dung, đi thẳng đến vấn đề chính, hàm súc và cô đọng thông báo nhất để nâng cao hiệu quả về thu nhận thông tin của khách hàng.

Luôn đề cập lời cảm ơn và thể hiện thái độ biết ơn

Đây điểm xem như một kỹ năng khôn xiết quan trọng trong giao tiếp có quý khách. Đôi khi nó chỉ là những điều cơ bản nhưng lại có ý nghĩa khôn cùng lớn. Hãy luôn biết trình bày này để khách hàng cảm thấy được phục vụ kỹ càng và nhận được sự lịch cũng như được tôn trọng hơn.

Hãy đặt thắc mắc khi cần thiết

Đặt nghi vấn là một kỹ năng giao tiếp khách hàng vì khi bạn đặt ra những thắc mắc liên quan tới vấn đề của khách hàng. Khách hàng sẽ cảm nhận được sự tò mò của bạn đối với câu chuyện của họ và cảm nhận được bạn đang thật sự để ý tới họ. Việc đặt câu hỏi đúng cách thức bạn sẽ được quý khách Nhận định cao trong giao du.

Gửi lời chào khách hàng lúc ra về

khi nào ấn tượng trước tiên cũng sẽ rất quan trọng, bằng cách thức này sẽ giúp bạn lấy được cảm tình từ khách hàng. Lúc khách hàng có một ấn tượng tốt về lần đầu hẹn gặp thì chắc chắn những lần sau họ cũng sẽ niềm nở, cho chúng ta thêm thời gian để lắng nghe chúng ta trả lời. Cho nên hãy giữ thái độ nhiệt tình, thân thiện và nở 1 nụ cười chào họ khi ra về và hứa gặp lại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.