Đối với mỗi doanh nghiệp, khách hàng chính là người tạo ra lợi nhuận giúp duy trì sự vận hành của bộ máy chủ doanh nghiệp và đem lại giá trị kinh doanh cho tổ chức. Vì vậy, việc chăm sóc khách hàng đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Bài viết dưới đây chia sẻ top 7 cách giữ chân khách hàng trung thành sẽ giúp công ty tăng lợi nhuận, phát triển bền vững.
Gửi lời cảm ơn khách hàng
Gửi thư cảm ơn: Có thể gửi thư cảm ơn khách hàng ngay sau khi khách hàng mua và sử dụng sản phẩm/ dịch vụ hoặc sau khi khách hàng liên hệ.
Công khai cảm ơn: Với cách cảm ơn công khai thường được áp dụng với khách hàng thân tình có lịch sử mua hàng thường xuyên và khách hàng mua với số lượng rất lớn. Cách cảm ơn công khai trên các nền tảng mạng xã hội sẽ làm nổi bật vai trò khách hàng đối với tập đoàn.
Thường xuyên giao lưu khách hàng đa kênh.
Luôn giữ liên lạc, tương tác liên tục với khách hàng đa kênh để khách hàng luôn nhớ đến thương hiệu. Điều này sẽ có lợi khi khách hàng đang có mong muốn mua hàng, sẽ nhớ và lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ của công ty.
Việc trợ giúp khách hàng đa kênh, sẽ tăng độ nhận diện sản phẩm/dịch vụ giúp khách hàng thuận lợi hơn, có nhiều lựa chọn và đưa ra “hành động” mua hàng nhanh. Bên cạnh đó, thương hiệu có thể tích hợp các công cụ như SMS Marketing, Voice brandname, Email quảng cáo giúp công ty kết nối với khách hàng nhanh chóng, hiệu quả.
Tạo ra những chương trình khuyến mãi, tích điểm cho KH thân thiết
Để thu hút, kích thích mong muốn mua sắm của khách hàng doanh nghiệp nên tạo ra những chương trình khuyến mãi, tặng thẻ tích điểm hay chiết khấu cho khách hàng trung thành. Chẳng hạn, khách hàng có thể tích điểm sau mỗi lần mua, sử dụng sản phẩm/dịch vụ và khi đạt được số điểm theo đề ra, khách hàng sẽ được chiết khấu cho lần mua tiếp theo. Nên đưa ra những chương trình này vào những giai đoạn phù hợp như các dịp lễ tết hoặc khi khách hàng không còn giao lưu nhiều. Đây là một trong những cách giữ chân khách hàng trung thành giúp gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng.
Sẵn sàng giải quyết thắc mắc cho KH
Khi khách hàng gặp thắc mắc khi trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ thương hiệu họ sẽ liên hệ lại để được hỗ trợ, giải đáp khó khăn đang gặp phải. Vì vậy, công ty phải luôn lắng nghe, thấu hiểu khách hàng, chủ động xin lỗi và sẵn sàng hỗ trợ vấn đề một cách nhanh chóng. Điều đó tăng độ tin cậy và hài lòng của khách hàng đối với thương hiệu.
Giữ sản phẩm/dịch vụ luôn nhất quán
Bí quyết chủ chốt giữ chân khách hàng, là khiến họ luôn yêu thích, tin tưởng và luôn nhớ đến sản phẩm/dịch vụ chính chất lượng. Trên thị trường có nhiều sản phẩm tương tự của đối thủ cạnh tranh, vì vậy khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn, nhưng để khách hàng luôn trung thành, quay lại sử dụng sản phẩm/dịch vụ đòi hỏi phải thực sự chất lượng, luôn giữ được chất lượng sản phẩm cũng như giá trị của sản phẩm. Khi khách hàng đã có ấn tượng tốt ban đầu, thì chắc chắn những lần tiếp theo khách hàng luôn có nhu cầu nhận được sự trải nghiệm giống lúc đầu hoặc tốt hơn nữa.
Tham khảo: Phần mềm tổng đài OMICall – Giải pháp nâng cao chất lượng CSKH
Cá nhân hóa sự trải nghiệm của khách hàng
Cá nhân hóa sự trải nghiệm của khách hàng thông qua việc thiết kế những thông điệp riêng gửi đến khách hàng sẽ giúp thương hiệu của bạn trở nên đáng tin cậy và nổi bật hơn trong mắt khách hàng, làm tăng khả năng giữ chân khách hàng.
Cải thiện chất lượng hệ thống CSKH
Việc phát triển hệ thống CSKH vô cùng quan trọng, vì đây là nơi trao đổi giữa khách hàng và doanh nghiệp hiệu quả. Doanh nghiệp phải luôn cập nhật công nghệ, để nâng cao hiệu quả CSKH thích ứng với xu thế thị trường, giúp gia tăng khả năng giữ chân khách hàng trung thành cho tập đoàn.
Ngoài 7 cách giữ chân khách hàng trung thành đã chia sẻ trên bài viết, việc sử dụng dịch vụ phần mềm tổng đài OMICall cũng là một tổng đài hiệu quả, cải thiện chất lượng CSKH được nhiều thương hiệu tin dùng. OMICall sử dụng nhiều tính năng và liên tục cập nhật công nghệ mới như AI,Voice Brandname, … giúp thương hiệu CSKH hiệu quả hơn.
Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
OMICall – Tổng Đài Đa Kênh Ứng Dụng AI Hàng Đầu Việt Nam
- Website: Dịch Vụ Tổng Đài Ảo VoIP Thông Minh – OMICall
- Hotline: 0287 1010 898 – 0899 909 868
- VP trụ sở: 140 -142, Đường số 2 (KĐT Vạn Phúc City), P. Hiệp Bình Chánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
- VP chi nhánh Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
- VP Chi nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.