Các lưu ý cần biết khi sử dụng tổng đài trả lời tự động

tổng đài trả lời tự động
Rate this post

Hẳn là khi gọi đến tổng đài bạn đã quá quen thuộc với một giọng nói tự động hướng dẫn các bước thực hiện với nhà cung cấp dịch vụ. Đó chính là tổng đài trả lời tự động viết tắt là IVR, là loại hình đem lại nhiều lợi điểm cho công ty. 

Vậy hãy cùng chúng tôi giải đáp về hệ thống này nhé.

tổng đài trả lời tự động
tổng đài trả lời tự động

Tổng đài trả lời tự động là gì?

Tổng đài trả lời tự động là chức năng cơ bản trên tổng đài giúp điều hướng khách hàng bằng các phím bấm dựa vào nội dung lời chào gọi, điều hướng cuộc gọi đến đúng bộ phận hay phòng ban liên quan để xử lý yêu cầu của khách hàng.

Nguyên lý hoạt động rất đơn giản, khi khách hàng gọi điện đến tổng đài họ sẽ được nghe một đoạn ghi âm làm sẵn. Trong đoạn thoại chứa lời chào mừng và hướng dẫn tương tác trên bàn phím để điều hướng cuộc gọi theo nhu cầu của khách hàng.

Ví dụ đoạn ghi âm sẵn:

“Chào mừng Quý khách đã gọi đến công ty A. Vui lòng bấm số máy nội bộ cần gặp hoặc bấm phím theo chức năng sau:

Phím 1 phòng Kinh doanh

Phim 2 phòng Kế toán

Phím 3 phòng Nhân sự

Phím 4 phòng Kinh doanh Quốc tế

Phím 4 phòng Marketing

Phím 0 để gặp tổng đài viên

Xin cảm ơn”

Từ đó quy trình được đơn giản hóa, khách hàng/đối tác sẽ điều hướng thẳng phòng ban mà mình mong muốn.

Lợi ích tổng đài trả lời tự động mang lại

Sự ra mắt của hệ thống trả lời tự động mang lại nhiều lợi ích cho cơ quan và khách hàng, cụ thể như:

Giảm tải công việc

Hằng ngày, bộ phận lễ tân đón nhận hàng trăm hàng nghìn cuộc gọi xử lý vấn đề khách hàng.Vì vậy lượng công việc khá nhiều và “làm hoài không hết”. Vì thế khi ứng dụng tổng đài tự động, khách hàng chỉ cần bấm phím mà không cần sự can thiệp của lễ tân. Đặc biệt là vẫn đảm bảo được quy trình chăm sóc khách hàng hiêu quả. Vậy là đã giúp cho đội ngũ tiếp tân giảm đi một lượng lớn công việc. 

Kết nối nhanh hơn

Tổng đài được hỗ trợ từ bộ phận lễ tân, khách hàng cần trình bày rõ vấn đề cho họ hiểu. Sau đó phải chờ lễ tân kết nối đến đúng phòng ban. Tiếp theo, khách hàng phải giải thích vấn đề của mình thêm một lần nữa và tốn nhiều thời gian. Mặt khác, với hệ thống trả lời tự động mọi việc được giải quyết nhanh chóng. Khách hàng chỉ cần làm theo hướng dẫn và bấm phím để gặp]gặp các phòng ban có thể hỗ trợ.

Chuyên nghiệp

Các bất cập hay khiếu nại của khách hàng được xử lý ngay lập tức, để lại ấn tượng tốt trong mắt khách hàng. Giúp hình ảnh cơ quan của bạn trở nên uy tín và chuyên nghiệp hơn bao giờ hết.

Tối thiểu chi phí vận hành

Chi phí đầu tư cho hệ thống cực thấp so với chi phí doanh nghiệp bỏ ra thuê nhân sự trực điện thoại.

Không chỉ thế, hệ thống tổng đài trả lời tự động còn có thể giám sát chất lượng cuộc gọi như ghi âm, chuyển văn bản thành giọng nói, chấm điểm cuộc gọi,… rất nhiều công dụng được cài đặt vào hệ thống.

tổng đài tự động
tổng đài tự động

Một số lưu ý khi sử dụng tổng đài trả lời tự động

Dưới đây là một số cân nhắc giúp doanh nghiệp xây dựng hệ thống tổng đài tự động hiệu quả:

Lời chào súc tích, rõ ràng: Công ty nên cung cấp lời chào càng súc tích càng tốt, đưa vào vấn đề. Không nên lan man, chậm chạp vì những điều đó sẽ khiến khách hàng mất kiên nhẫn.

Chắc chắn thông tin chính xác: Mặc dù công ty có thể điều chỉnh thông tin khi xây dựng tổng đài tự động, nhưng lại mất khá nhiều thời gian.

Tạm kết

Bài viết hôm nay đã đem lại thông tin về định nghĩa và lưu ý khi thiết lập tổng đài trả lời tự động. Đây là xu hướng mới tối ưu hơn mô hình nhân viên trực tổng đài trước đây. Mong những thông tin trên sẽ truyển tải nhiều thông tin hữu ích cho Quý khách hàng.

Chúng tôi đang cung cấp dịch vụ tổng đài ảo OMICall tích hợp tổng đài trả lời tự động.

Nếu cần tư vấn thêm về dịch vụ, vui lòng liên hệ qua: 

  • Website: Dịch Vụ Tổng Đài Ảo VoIP Thông Minh – OMICall
  • Hotline: 0899 90 98 68 –  0287 1010 898

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT 

  • Trụ sở chính: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
  • Chi nhánh tại Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
  • Chi Nhánh tại Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.